สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1. แบบรูปซ้ำของรูปเรขาคณิตและรูปอื่น ๆ เป็นการเรียงรูปซ้ำกันเป็นชุดไปเรื่อย ๆ  โดยสมาชิกในชุดที่ซ้ำอาจสัมพันธ์กันในลักษณะของรูปร่าง ขนาด หรือสี

2. การหารูปถัดไปในแบบรูปซ้ำของรูปเรขาคณิตและรูปอื่น ๆ ต้องหาชุดที่ซ้ำของแบบรูปก่อน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

จุดประสงค์

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)                                                                

     เพื่อให้นักเรียนสามารถบอกชุดที่ซ้ำและบอกรูปถัดไปในแบบรูปซ้ำโดยสมาชิกในแต่ละชุดที่ซ้ำมี 3 หรือ 4 รูป

2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)                                                                                   
      เพื่อให้นักเรียนสามารถสื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)                                                                           

      เพื่อให้นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อตนเอง

การวัดผลและประเมินผล

1. การประเมินจากแบบฝึกหัด

2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน

3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 4 แบบรูป
ชั่วโมง แบบรูป
เรื่อง แบบรูปซ้ำของรูปเรขาคณิตและรูปอื่น ๆ โดยสมาชิกในแต่ละชุดที่ซ้ำมี 3 หรือ 4 รูป 25 ส.ค. 66 (มีแบบฝึกหัด)