1. เราสามารถพบรูปเรขาคณิตสองมิติชนิดต่าง ๆ ได้จากสิ่งต่าง ๆ ในธรรมชาติและสิ่งที่อยู่รอบตัว
2. รูปเรขาคณิตสองมิติ สามารถนำมาใช้ในการออกแบบลวดลายของสิ่งต่าง ๆ ในชีวิตจริง
ตัวชี้วัด
ค 2.2 ป.2/1 จำแนกและบอกลักษณะของรูปหลายเหลี่ยม และวงกลม
จุดประสงค์
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
เพื่อให้นักเรียนสามารถนำรูปเรขาคณิตสองมิติมาใช้ประโยชน์ในการออกแบบ
2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)
เพื่อให้นักเรียนสามารถสื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
เพื่อให้นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อตนเอง
1. การประเมินจากแบบฝึกหัด
2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน
3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์