1. การเขียนรูปเรขาคณิตสองมิติ โดยไม่ใช้เครื่องมือช่วยในการเขียนรูปเป็นการเขียนรูปแบบคร่าว ๆ
2. การเขียนรูปเรขาคณิตสองมิติ อาจใช้แบบของรูปเรขาคณิตสองมิติแบบเจาะมาเป็นแบบเพื่อช่วยในการเขียนรูป โดยลากจากขอบในของรูปจะทำให้ได้รูปเรขาคณิตสองมิติที่ถูกต้องสวยงาม
ตัวชี้วัด
ค 2.2 ป.2/1 จำแนกและบอกลักษณะของรูปหลายเหลี่ยม และวงกลม
จุดประสงค์
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
เพื่อให้นักเรียนสามารถเขียนรูปเรขาคณิตสองมิติ โดยใช้แบบของรูปเรขาคณิตสองมิติแบบเจาะ
2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)
เพื่อให้นักเรียนสามารถสื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
เพื่อให้นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อตนเอง
1. การประเมินจากแบบฝึกหัด
2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน
3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์