สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การจำแนกชนิดของรูปหลายเหลี่ยมพิจารณาจากจำนวนด้านหรือจำนวนมุมของรูป

    -  รูปสามเหลี่ยมมีด้าน 3 ด้าน มุม 3 มุม

    -  รูปสี่เหลี่ยมมีด้าน 4 ด้าน มุม 4 มุม

    -  รูปห้าเหลี่ยมมีด้าน 5 ด้าน มุม 5 มุม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 2.2 ป.2/1 จำแนกและบอกลักษณะของรูปหลายเหลี่ยม และวงกลม

จุดประสงค์

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)                                                                

     เพื่อให้นักเรียนสามารถจำแนกและบอกลักษณะของรูปหลายเหลี่ยม

2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)                                                                                   
      เพื่อให้นักเรียนสามารถสื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)                                                                           

     เพื่อให้นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อตนเอง

การวัดผลและประเมินผล

1. การประเมินจากแบบฝึกหัด

2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน

3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 3 เรขาคณิต
ชั่วโมง เรขาคณิต
เรื่อง รูปหลายเหลี่ยม (1) 10 ส.ค. 66 (มีแบบฝึกหัด)