สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1. การลบจำนวนสองจำนวนอาจหาผลลบโดยใช้แผ่นตารางร้อย แผ่นตารางสิบ และแผ่นตารางหน่วย

2. การลบจำนวนสองจำนวนอาจใช้การตั้งลบโดยเขียนเลขโดดในหลักเดียวกันให้ตรงกันแล้วจึงนำจำนวนในหลัก

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

     ค 1.1 ป.2/4  หาค่าของตัวไม่ทราบค่าในประโยคสัญลักษณ์  แสดงการบวกและประโยคสัญลักษณ์แสดงการลบของจำนวนนับไม่เกิน 1,000 และ 0

    จุดประสงค์

               ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)                                                                

                     เพื่อให้นักเรียนสามารถ

1. หาผลลบของจำนวนนับที่ตัวตั้งไม่เกิน 1,000 โดยใช้แผ่นตารางร้อย ตารางสิบ ตารางหน่วยได้

2. หาผลลบของจำนวนนับที่ตัวตั้งไม่เกิน 1,000 โดยใช้การตั้งลบไม่มีการกระจายได้

             ด้านทักษะกระบวนการ (P)                                                                                   
                    เพื่อให้นักเรียนสามารถสื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

     ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)                                                                           

                    เพื่อให้นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อตนเอง

การวัดผลและประเมินผล

1. การประเมินจากแบบฝึกหัด

2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน

3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 2 การดำเนินการของจำนวน
ชั่วโมง การดำเนินการของจำนวน
เรื่อง การหาผลลบของจำนวนที่ตัวตั้ง ไม่เกิน 1,000 ไม่มีการกระจาย (2) 30 มิ.ย. 66 (มีแบบฝึกหัด)