สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียงลำดับจำนวน 4 -5 จำนวน อาจทำได้โดยหาจำนวนที่มากที่สุดและจำนวนที่น้อยที่สุด จากนั้นนำจำนวนมาเรียงลำดับจำนวนจากมากไปน้อย หรือจากน้อยไปมาก

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 1.1 ป.2/3  เรียงลำดับจำนวนนับไม่เกิน 1,000 และ 0   ตั้งแต่ 3 ถึง 5 จำนวนจากสถานการณ์ต่าง ๆ

จุดประสงค์

         ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)                                                          

                เพื่อให้นักเรียนสามารถเรียงลำดับจำนวนนับไม่เกิน 1,000 ( 4 - 5 จำนวน)

 ด้านทักษะกระบวนการ (P)                                                                            
               เพื่อให้นักเรียนสามารถสื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)                                                                    

               เพื่อให้นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อตนเอง

การวัดผลและประเมินผล

1. การประเมินจากแบบฝึกหัด

2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน

3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 1 จำนวน
ชั่วโมง จำนวน
เรื่อง การเรียงลำดับจำนวนนับไม่เกิน 1,000 (4 - 5 จำนวน) 7 มิ.ย. 66 (มีแบบฝึกหัด)