สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1. เราสามารถบอกจำนวนของสิ่งต่าง ๆ ได้โดยการนับ

2. การนับเพื่อบอกจำนวนของสิ่งต่าง ๆ อาจนับทีละ 1 ดังนี้ หนึ่ง สอง สาม ... หนึ่งร้อย และอาจนับทีละ 10 ดังนี้ สิบ ยี่สิบ สามสิบ ... หนึ่งร้อย

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด 

ค 1.1 ป.2/1 บอกจำนวนของสิ่งต่าง ๆ แสดงสิ่งต่าง ๆ  ตามจำนวนที่กำหนด อ่านและเขียนตัวเลขฮินดูอารบิก ตัวเลขไทย ตัวหนังสือแสดงจำนวนนับไม่เกิน 1,000 และ 0

 จุดประสงค์

         ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)                                                          

           เพื่อให้นักเรียนสามารถ

1. นับและบอกจำนวนไม่เกิน 100 โดยการนับทีละ 1 และนับทีละ 10

2. แสดงจำนวนนับไม่เกิน 100

 ด้านทักษะกระบวนการ (P)                                                                             
               เพื่อให้นักเรียนสามารถสื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)                                                                     

               เพื่อให้นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อตนเอง

การวัดผลและประเมินผล

1. การประเมินจากแบบฝึกหัด

2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน

3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 1 จำนวน
ชั่วโมง จำนวน
เรื่อง การนับเพื่อบอกจำนวนและการแสดงจำนวนนับไม่เกิน 100 (โดยการนับทีละ 1 และนับทีละ 10) 15 พ.ค. 66 (มีแบบฝึกหัดและใบบันทึกกิจกรรม)