สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การจับใจความสำคัญจากการอ่านหรือการอ่านจับใจความสำคัญ เป็นการอ่านเพื่อหาส่วนสำคัญของเรื่องราวซึ่งเป็นทักษะที่ต้องฝึกฝนให้คล่องแคล่ว

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

 ท ๑.๑ ป. ๒/๓ ตั้งคำถามและตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องที่อ่าน

ท ๑.๑ ป. ๒/๔ ระบุใจความสำคัญและรายละเอียดจากเรื่องที่อ่าน

จุดประสงค์

๑. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

     - ตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านได้

๒. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

     - จับใจความสำคัญจากเรื่องที่อ่านได้

๓. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

     - เห็นความสำคัญของการอ่านจับใจความสำคัญ

การวัดผลและประเมินผล

- ใบงานที่ ๑๑ ตอบคำถามจากนิทาน

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ ๔ เขียนอ่านสนุก
ชั่วโมง เขียนอ่านสนุก
เรื่อง การอ่านจับใจความสำคัญ ๑๓ ก.ค. ๖๖ (มีใบงาน, สื่อนิทานและแบบประเมิน)