การใช้ภาษาเพื่อสื่อสารในสถานการจำลองที่ครูจัดให้ในห้องเรียน สามารถใช้คำบอกลำดับในการบรรยายขั้นตอนการทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างถูกต้องเหมาะสม และใช้ภาษาในการสื่อสารเพื่อถาม และตอบคำถาม การแสดงความคิดเห็น ความรู้สึกชอบ ไม่ชอบ การเลือกตัดสินใจและการเปรียบเทียบได้ถูกต้องตามหลักการใช้ภาษา เหมาะสมกับบริบทและวัฒนธรรมของตนเองและเจ้าของภาษาอย่างเหมาะสม
ตัวชี้วัด
ม.3/3 ระบุและเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่าง ๆ ให้สัมพันธ์กับประโยค และข้อความที่ฟังหรืออ่าน
ม.3/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง ประสบการณ์ ข่าว/เหตุการณ์/เรื่อง/ประเด็นต่าง ๆ ที่อยู่ในความสนใจของสังคม
ม.3/1 เลือกใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะสมกับบุคคลและโอกาสตามมารยาท สังคม และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. บอกอุปกรณ์ที่จำเป็นในการประดิษฐ์แบบจำลองยานพาหนะของตนเองโดยใช้คำศัพท์ที่ถูกต้องได้
2. เรียงลำดับขั้นตอนในการประดิษฐ์แบบจำลองยานพาหนะโดยใช้คำบอกลำดับได้
ด้านทักษะกระบวนการ
1. ประดิษฐ์แบบจำลองยานพาหนะของตนเองตามแบบที่วาดไว้ได้
2. พูดอธิบายขั้นตอนในการประดิษฐ์แบบจำลองยานพาหนะของตนเองได้
วิธีการ นักเรียนทำใบงานและกิจกรรมในชั้นเรียน
เครื่องมือ 1) ใบงานที่ 1 เรื่อง How to Make a Rocket
2) ใบงานที่ 2 เรื่อง Our Vehicle to the Future
3) อุปกรณ์ในการประดิษฐ์แบบจำลองยานพาหนะ