สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การใช้ภาษาเพื่อสื่อสารในสถานการจำลองที่ครูจัดให้ในห้องเรียน สามารถใช้คำบอกลำดับในการบรรยายขั้นตอนการทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างถูกต้องเหมาะสม และใช้ภาษาในการสื่อสารเพื่อถาม และตอบคำถาม การแสดงความคิดเห็น ความรู้สึกชอบ ไม่ชอบ การเลือกตัดสินใจและการเปรียบเทียบได้ถูกต้องตามหลักการใช้ภาษา เหมาะสมกับบริบทและวัฒนธรรมของตนเองและเจ้าของภาษาอย่างเหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ม.3/3 ระบุและเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่าง ๆ ให้สัมพันธ์กับประโยค และข้อความที่ฟังหรืออ่าน

ม.3/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง ประสบการณ์ ข่าว/เหตุการณ์/เรื่อง/ประเด็นต่าง ๆ ที่อยู่ในความสนใจของสังคม

ม.3/1 เลือกใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะสมกับบุคคลและโอกาสตามมารยาท สังคม และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา    

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. บอกอุปกรณ์ที่จำเป็นในการประดิษฐ์แบบจำลองยานพาหนะของตนเองโดยใช้คำศัพท์ที่ถูกต้องได้

2. เรียงลำดับขั้นตอนในการประดิษฐ์แบบจำลองยานพาหนะโดยใช้คำบอกลำดับได้

ด้านทักษะกระบวนการ

1. ประดิษฐ์แบบจำลองยานพาหนะของตนเองตามแบบที่วาดไว้ได้

2. พูดอธิบายขั้นตอนในการประดิษฐ์แบบจำลองยานพาหนะของตนเองได้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ   นักเรียนทำใบงานและกิจกรรมในชั้นเรียน                

เครื่องมือ    1) ใบงานที่ 1 เรื่อง How to Make a Rocket

                   2) ใบงานที่ 2 เรื่อง Our Vehicle to the Future

                 3) อุปกรณ์ในการประดิษฐ์แบบจำลองยานพาหนะ  

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 เรื่อง Science and Technology
ชั่วโมง Science And Technology
เรื่อง Our Journey to the Future (2) 22 ก.ย.66 (มีใบงาน)