สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเกี่ยวกับประโยชน์ของการออกกำลังกาย โดยใช้คำศัพท์ สำนวนและโครงสร้างทางภาษาที่ถูกต้อง จะช่วยให้นักเรียนสื่อสารและจัดการตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ม.3/1 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายที่ฟังและอ่าน

ต 1.3 ม.3/3 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม ประสบการณ์ และเหตุการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบ

ต 3.1 ม.3/1 ค้นคว้า รวบรวม และสรุปข้อมูล/ข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้ และนำเสนอด้วยการพูดและการเขียน

ต 4.1 ม.3/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม

ต 4.2 ม.3/2 เผยแพร่/ประชาสัมพันธ์ข้อมูล ข่าวสารของโรงเรียน ชุมชน และท้องถิ่นเป็นภาษาต่างประเทศ

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. รู้และเข้าใจคำศัพท์เกี่ยวกับการออกกำลังกายและประโยชน์ของการออกกำลังกาย

2. รู้และใช้โครงสร้างภาษาในการสื่อสารเกี่ยวกับประโยชน์ของการออกกำลังกาย

3. ถามตอบเกี่ยวกับการออกกำลังกายและประโยชน์ของการออกกำลังกายได้

ด้านทักษะกระบวนการ

1. ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับการออกกำลังกายและประโยชน์ของการออกกำลังกายได้

2. พูดออกคำสั่งเกี่ยวกับท่าทางการออกกำลังกายได้

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินผล

วิธีการ  การตอบคำถาม การแสดงความคิดเห็น การสังเกตพฤติกรรม

เครื่องมือ

1.  แบบสังเกต

2. ข้อคำถาม

3. แบบสังเกตพฤติกรรม

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง Health & Wellness
ชั่วโมง Health & Wellness
เรื่อง Exercise 5 ก.ค.66