การสื่อสารเกี่ยวกับการดูแลตนเอง จากโรคทั่วไป โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสมจะส่งเสริมให้นักเรียนสามารถสื่อสารในสถานการณ์ในชีวิตประจาวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ต 1.1 ม.3/1 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายที่ฟังหรืออ่าน
ต 1.2 ม.3/1 สนทนาและเขียนโต้ตอบข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องราวต่าง ๆ ใกล้ตัว สถานการณ์ข่าว เรื่องที่อยู่ในความสนใจของสังคม และสื่อสารอย่างต่อเนื่องและเหมาะสม
ต 4.1 ม.3/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา ชุมชนและสังคม
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
ด้านทักษะและกระบวนการ
วิธีการ การตอบคำถาม การแสดงความคิดเห็น การสังเกตพฤติกรรม
เครื่องมือ
1. แบบสังเกต
2. ข้อคำถาม
3. แบบสังเกตพฤติกรรม