สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1. ความหมายของเทคโนโลยีสุขภาพ

2. ประเภทของเทคโนโลยีสุขภาพ 

3. คุณค่าของเทคโนโลยีสุขภาพ

4. แนวทางการเลือกใช้เทคโนโลยีที่ส่งผลต่อสุขภาพ

5. ผลกระทบของเทคโนโลยีที่มีต่อสุขภาพ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

พ 4.1 ม.2/2  วิเคราะห์ผลของการใช้เทคโนโลยีที่มีต่อสุขภาพ

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. นักเรียนสามารถวิเคราะห์ผลกระทบของเทคโนโลยีที่มีต่อสุขภาพ

ด้านทักษะกระบวนการ

1. นักเรียนสามารถเลือกใช้เทคโนโลยีได้อย่างเหมาะสม เพื่อลดปัญหาทางสุขภาพ

ด้านคุณลักษณะ

- คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. นักเรียนมีความใฝ่เรียนรู้ (ตั้งใจ เพียรพยายามในการเรียนและเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้)

2. นักเรียนอยู่อย่างพอเพียง (ปฏิบัติตนและตัดสินใจด้วยความรอบคอบ มีเหตุผล และพอประมาณ)  

- คุณลักษณะเฉพาะ

1. นักเรียนแสดงออกถึงความสำคัญของการใช้เทคโนโลยีให้เหมาะสมในชีวิตประจำวัน เพื่อลดความเสี่ยงต่อสุขภาพ

การวัดผลและประเมินผล

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ สุขศึกษาและพลศึกษา
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 สุขภาพดี เพราะเทคโนโลยีทันสมัย
ชั่วโมง สุขภาพดี เพราะเทคโนโลยีทันสมัย
เรื่อง เทคโนโลยีที่มีผลต่อสุขภาพ 22 ก.ย. 66 (มีใบงาน และใบความรู้)