สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

   1.) การเปลี่ยนแปลงด้านจิตใจและอารมณ์ในวัยรุ่น

   2.) แนวทางการปฏิบัติตนให้เหมาะสมต่อการเปลี่ยนแปลงด้านจิตใจและอารมณ์ในวัยรุ่น

 

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

   พ 1.1 ม.2/1 อธิบายการเปลี่ยนแปลงด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญาในวัยรุ่น

   พ 1.1 ม.2/2 ระบุปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการเจริญเติบโต และ พัฒนาการด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญาในวัยรุ่น

ด้านความรู้

    1. นักเรียนสามารถอธิบายถึงการเปลี่ยนแปลงทางด้านจิตใจ และอารมณ์ในช่วงวัยรุ่นได้อย่างถูกต้อง

    2. นักเรียนสามารถระบุปัจจัยที่มีผลกระทบต่อพัฒนาการด้านจิตใจและอารมณ์ในวัยรุ่น

ด้านทักษะกระบวนการ

1. นักเรียนสามารถแสดงออกถึงวีธีการรับมือกับปัจจัยที่มีผลกระทบต่อพัฒนาการด้านจิตใจและอารมณ์ในวัยรุ่น

ด้านคุณลักษณะ

- คุณลักษณะอันพึงประสงค์

    1.  นักเรียนมีความซื่อสัตย์สุจริต (ให้ข้อมูลที่ถูกต้องและเป็นจริง)

    2.  นักเรียนมีวินัย (ปฏิบัติตามข้อตกลงในชั้นเรียน รับผิดชอบในการทำงานและส่งงานตรงเวลา)   

    3.  นักเรียนมีความใฝ่เรียนรู้ (ตั้งใจ เพียรพยายามในการเรียนและเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้)

    4.  นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน (ตั้งใจทำงานที่มอบหมายให้สำเร็จ)

- คุณลักษณะเฉพาะ

    1.  นักเรียนแสดงออกถึงการมีทัศนคติที่ดีต่อการเปลี่ยนแปลงด้านจิตใจและอารมณ์ที่เกิดขึ้นในวัยรุ่นและแสดงออกด้วยพฤติกรรมที่เหมาะสมตามวัย

การวัดผลและประเมินผล

-

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ สุขศึกษาและพลศึกษา
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 พัฒนาการวัยรุ่น
ชั่วโมง พัฒนาการวัยรุ่น
เรื่อง การเปลี่ยนแปลงด้านจิตใจและอารมณ์ในวัยรุ่น 2 มิ.ย. 66 (มีใบงาน และใบความรู้)