1.) การเปลี่ยนแปลงด้านจิตใจและอารมณ์ในวัยรุ่น
2.) แนวทางการปฏิบัติตนให้เหมาะสมต่อการเปลี่ยนแปลงด้านจิตใจและอารมณ์ในวัยรุ่น
ตัวชี้วัด
พ 1.1 ม.2/1 อธิบายการเปลี่ยนแปลงด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญาในวัยรุ่น
พ 1.1 ม.2/2 ระบุปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการเจริญเติบโต และ พัฒนาการด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญาในวัยรุ่น
ด้านความรู้
1. นักเรียนสามารถอธิบายถึงการเปลี่ยนแปลงทางด้านจิตใจ และอารมณ์ในช่วงวัยรุ่นได้อย่างถูกต้อง
2. นักเรียนสามารถระบุปัจจัยที่มีผลกระทบต่อพัฒนาการด้านจิตใจและอารมณ์ในวัยรุ่น
ด้านทักษะกระบวนการ
1. นักเรียนสามารถแสดงออกถึงวีธีการรับมือกับปัจจัยที่มีผลกระทบต่อพัฒนาการด้านจิตใจและอารมณ์ในวัยรุ่น
ด้านคุณลักษณะ
- คุณลักษณะอันพึงประสงค์
1. นักเรียนมีความซื่อสัตย์สุจริต (ให้ข้อมูลที่ถูกต้องและเป็นจริง)
2. นักเรียนมีวินัย (ปฏิบัติตามข้อตกลงในชั้นเรียน รับผิดชอบในการทำงานและส่งงานตรงเวลา)
3. นักเรียนมีความใฝ่เรียนรู้ (ตั้งใจ เพียรพยายามในการเรียนและเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้)
4. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน (ตั้งใจทำงานที่มอบหมายให้สำเร็จ)
- คุณลักษณะเฉพาะ
1. นักเรียนแสดงออกถึงการมีทัศนคติที่ดีต่อการเปลี่ยนแปลงด้านจิตใจและอารมณ์ที่เกิดขึ้นในวัยรุ่นและแสดงออกด้วยพฤติกรรมที่เหมาะสมตามวัย
-