สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเขียนเชิงประวัติของบุคคล หรือชีวประวัติ จำเป็นต้องคำนึงถึงข้อเท็จจริงเป็นสำคัญ นำเสนออย่างระมัดระวัง ให้เกียรติผู้ถูกกล่าวถึง และนำเสนออย่างมีศิลปะด้วยการเลือกใช้คำที่สละสลวย

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

อธิบายลักษณะประเด็นสําคัญของสารคดีเชิงประวัติบุคคลสําคัญ

ด้านทักษะและกระบวนการ

เขียนสารคดีเชิงประวัติได้ถูกต้องตามหลักการเขียน

การวัดผลและประเมินผล

 วิธีการ

  • ประเมินงานเขียน
  • แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค

เครื่องมือ

  • แบบประเมินการเขียน
  • แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค
ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง สร้างสรรค์สารพร้อง
ชั่วโมง สร้างสรรค์สารพร้อง
เรื่อง สร้างงานสื่อสาร (4) วันที่ 25 พ.ค. 66 (มีใบงาน)