สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

วิเคราะห์สื่อโฆษณาที่มีอิทธิพลต่อการเจริญเติบโตและพัฒนาการของวัยรุ่น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1 ตัวชี้วัด

พ 1.1 ม.3/3 วิเคราะห์สื่อโฆษณาที่มีอิทธิพลต่อการเจริญเติบโตและพัฒนาการของวัยรุ่น

2 จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. นักเรียนสามารถบอกความหมายและประเภทของสื่อโฆษณาที่มีอิทธิพลต่อการเจริญเติบโตและพัฒนาการของวัยรุ่นได้ถูกต้อง

ด้านทักษะและกระบวนการ

1. นักเรียนสามารถวิเคราะห์สื่อโฆษณาที่มีอิทธิพลต่อการเจริญเติบโตและพัฒนาการของวัยรุ่นด้วยหลักการรู้เท่าทันสื่อ 5 ประการได้ถูกต้อง

ด้านคุณลักษณะ

- คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. นักเรียนมีความใฝ่เรียนรู้

2. นักเรียนมีวินัย

3. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

1.  สังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียน

2. ประเมินจากการทำใบงาน

3. สังเกตจากพฤติกรรมในชั้นเรียน

เครื่องมือ

1. แบบสังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียน

2. แบบประเมินใบงาน

3. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ สุขศึกษาและพลศึกษา
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง อิทธิพลและความคาดหวังของสังคมที่มีต่อวัยรุ่น
ชั่วโมง อิทธิพลและความคาดหวังของสังคมที่มีต่อวัยรุ่น
เรื่อง สื่อโฆษณาที่มีอิทธิพลต่อการเจริญเติบโตและพัฒนาการวัยรุ่น 4 ก.ค. 66 (มีใบงานและใบความรู้)