สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

พระพุทธศาสนาและศาสนาอื่น ๆ เข้ามามีอิทธิพลต่อพัฒนาการของสังคมไทยมาอย่างช้านาน จนฝังรากลึกเป็นวิถีชีวิตก่อเกิดเป็นวัฒนธรรมและแบบแผนการดำเนินชีวิตอันดีงาม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

จุดประสงค์การเรียนรู้เชิงพฤติกรรม

ด้านความรู้

๑. เปรียบเทียบความเหมือนและต่างของวัฒนธรรมในแต่ละประเทศของเอเชียได้  

๒. วิเคราะห์ผลของการยอมรับในความแตกต่างทางวัฒนธรรม และเสริมสร้างความเข้าใจอันดีต่อกันได้

ด้านทักษะกระบวนการ

๑. สืบค้นข้อมูลเพื่อวิเคราะห์ความแตกต่างทางวัฒนธรรม และเสริมสร้างความเข้าใจอันดีต่อกันได้

ด้านคุณลักษณะ

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

๑. ใฝ่เรียนรู้

๒. มุ่งมั่นในการทำงาน

คุณลักษณะเฉพาะ

๑. นักเรียนตระหนักถึงการยอมรับในความแตกต่างทางวัฒนธรรม และเสริมสร้างความเข้าใจอันดีต่อกัน

การวัดผลและประเมินผล

วิธีวัด

                - การตอบคำถามในห้องเรียน

วิเครื่องมือวัด

               - แบบประเมินการเรียนรู้แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๑๒

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 พหุวัฒนธรรมสร้างสรรค์
ชั่วโมง พหุวัฒนธรรมสร้างสรรค์
เรื่อง ความหลากหลายทางวัฒนธรรม (3) 10 ต.ค. 66 (มีใบงาน ภาพประกอบ)