สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การยึดถือหลักธรรมทางพระพุทธศาสนาหรือหลักธรรมทางศาสนาต่าง ๆ ที่นักเรียนยึดถือ มาใช้เพื่อเสริมสร้างความปรองดองสมานฉันท์

ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญในการพัฒนาความร่วมมือ และช่วยเหลือซึ่งกันและกันระหว่างประเทศ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

         ๑. วิเคราะห์หลักธรรมที่สะท้อนถึงการเสริมสร้างความเข้าใจอันดีต่อสังคมและประเทศเพื่อนบ้านได้

      ด้านทักษะกระบวนการ

         ๑. ออกแบบนโยบายที่สะท้อนถึงสอดคล้องกับหลักธรรมที่การเสริมสร้างความเข้าใจอันดีต่อสังคมและประเทศเพื่อนบ้านได้ และนำเสนอนโยบายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

      ด้านคุณลักษณะ

      คุณลักษณะอันพึงประสงค์

         ๑. ใฝ่เรียนรู้

         ๒. มุ่งมั่นในการทำงาน

      คุณลักษณะเฉพาะ

         ๑. ตระหนักถึงความสำคัญของการเสริมสร้างความเข้าใจอันดีต่อสังคม และประเทศเพื่อนบ้านได้ โดยใช้หลักธรรมตามพระพุทธศาสนา หรือ หลักธรรมทางศาสนาต่าง ๆ ที่นักเรียนยึดถือ

การวัดผลและประเมินผล

วิธีวัด

             - การตอบคำถามในห้องเรียน

เครื่องมือวัด

              - แบบประเมินการเรียนรู้แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๕๔

 

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 พหุวัฒนธรรมสร้างสรรค์
ชั่วโมง พหุวัฒนธรรมสร้างสรรค์
เรื่อง การสร้างความเข้าใจอันดีต่อสังคมและประเทศเพื่อนบ้าน (3) 26 ก.ย. 66 (มีใบงาน)