สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การยึดถือหลักธรรมทางพระพุทธศาสนาหรือหลักธรรมทางศาสนาต่าง ๆ ที่นักเรียนยึดถือ มาใช้เพื่อเสริมสร้างความปรองดองสมานฉันท์ ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญในการพัฒนาความร่วมมือ และช่วยเหลือซึ่งกันและกันระหว่างประเทศ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

๑. ยกตัวอย่างสถานการณ์การเสริมสร้างความเข้าใจอันดีต่อสังคม และประเทศเพื่อนบ้านได้ โดยใช้หลักธรรมตามพระพุทธศาสนา หรือ หลักธรรมทางศาสนาต่าง ๆ ที่นักเรียนยึดถือได้

ด้านทักษะกระบวนการ

 ๑. สร้างการ์ตูนธรรมะที่สะท้อนถึงสอดคล้องกับหลักธรรมที่การเสริมสร้างความเข้าใจอันดีต่อสังคมและประเทศเพื่อนบ้าน   ได้

๒. วิเคราะห์การ์ตูนธรรมะที่สะท้อนถึงสอดคล้องกับหลักธรรมที่การเสริมสร้างความเข้าใจอันดีต่อสังคมและประเทศเพื่อนบ้านได้

   ด้านคุณลักษณะ

   คุณลักษณะอันพึงประสงค์

          ๑. ใฝ่เรียนรู้

          ๒. มุ่งมั่นในการทำงาน

  คุณลักษณะเฉพาะ

          ๑. ตระหนักถึงความสำคัญของการเสริมสร้างความเข้าใจอันดีต่อสังคม และประเทศเพื่อนบ้านได้ โดยใช้หลักธรรมตามพระพุทธศาสนา หรือ หลักธรรมทางศาสนาต่าง ๆ ที่นักเรียนยึดถือ

การวัดผลและประเมินผล

วิธีวัด

             - การตอบคำถามในห้องเรียน

เครื่องมือวัด

              - แบบประเมินการเรียนรู้แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๕๒

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 พหุวัฒนธรรมสร้างสรรค์
ชั่วโมง พหุวัฒนธรรมสร้างสรรค์
เรื่อง การสร้างความเข้าใจอันดีต่อสังคมและประเทศเพื่อนบ้าน (1) 20 ก.ย. 66 (มีใบกิจกรรม)