กฎหมายมีส่วนในการพัฒนาความกินดีอยู่ดีของประชาชนโดยการกำหนดการชำระภาษี เพื่อนำไปใช้ในพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ และการบริหารงานของรัฐบาล
ตลอดจนกฎหมายได้กำหนดความคุ้มครองสวัสดิภาพของลูกจ้างและนายจ้าง เป็นพื้นฐานการสร้างความเสมอภาคทางเศรษฐกิจ
ด้านความรู้
- นักเรียนสามารถอธิบายความหมายและบทบัญญัติเกี่ยวกับแรงงานได้
ด้านทักษะกระบวนการ
- นักเรียนสามารถอภิปรายความสำคัญของกฎหมายแรงงานต่อการคุ้มครองสวัสดิภาพของแรงงาน
แต่ละประเภทได้
ด้านคุณลักษณะ
- นักเรียนมีความใฝ่เรียนรู้
- นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน
- นักเรียนเห็นความสำคัญของกฎหมายที่ช่วยสร้างเสริมความกินดีอยู่ดีของประชาชนและสวัสดิภาพของลูกจ้าง และนายจ้าง
วิธีการ
- การตั้งคำถามให้นักเรียนร่วมกันตอบและมีส่วนร่วม
- การอธิบายความหมายความหมายและบทบัญญัติเกี่ยวกับแรงงาน
- การอภิปรายความสำคัญของกฎหมายแรงงานต่อการคุ้มครองสวัสดิภาพของแรงงานแต่ละประเภท
- การโต้วาที (Debate)
เครื่องมือ
- แบบประเมินผลการเรียนรู้ประจำแผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๔๗
- เกณฑ์คุณภาพการประเมิน (Rubric)