สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตำแหน่งและทิศทางของสถานที่โดยใช้รูปแบบโครงสร้างภาษาที่ถูกต้อง อีกทั้งการฝึกสนทนาและแสดงความคิดเห็นในการบอกเส้นทางไปสถานที่ที่กำหนด

ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการนำภาษาไปใช้สื่อสารในชีวิตจริงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด
ต 1.2 ม.2/1 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึก และความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ
ต 1.2 ม.2/2, ม.2/3 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึก และความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. รู้และเข้าใจคำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาในการสื่อสารเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตำแหน่งและทิศทางของสถานที่ต่าง ๆ
2. ถามและตอบเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตำแหน่งและทิศทางของสถานที่ต่าง ๆ ได้
ด้านทักษะกระบวนการ
1. ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับการขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตำแหน่งและทิศทางของสถานที่ต่าง ๆ ได้
2. ฟังบทสนทนาแล้วบอกตำแหน่งและเส้นทางไปสถานที่ต่าง ๆ ได้
3. พูดสนทนาแล้วให้ข้อมูลเกี่ยวกับเส้นทางไปสถานที่ต่าง ๆ ได้
4. วาดแผนที่แล้วบอกเส้นทางไปสถานที่ที่กำหนดได้
ด้านคุณลักษณะ
1. ใฝ่เรียนรู้
2. กล้าแสดงออก
3. มุ่งมั่นในการทำงาน

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ ใบงาน การตอบคำถาม การแสดงความคิดเห็น การสังเกตพฤติกรรม
1) ใบงานที่ 2 เรื่อง Where is .........?
2) ใบงานที่ 3 เรื่อง How do I get to ...........?
เครื่องมือ
1. แบบเฉลยใบงานที่ 1-2
2. แบบสังเกต
3. ข้อคำถาม
4. แบบสังเกตพฤติกรรม

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่3 เรื่อง Places
ชั่วโมง Places
เรื่อง Asking for and Giving Directions (2) 18 ส.ค. 66 (มีใบงาน)