สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การใช้ภาษาเพื่อสื่อสารในชีวิต ประจำวันในรูปแบบต่าง ๆ โดยใช้คำศัพท์และสำนวนเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ตำแหน่งที่อยู่ของสถานที่ต่าง ๆ ได้ถูกต้องตามหลักการใช้ภาษา

เหมาะสมกับบริบทและวัฒนธรรมของตนเองและเจ้าของภาษาอย่างเหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต.1.1 ม. 2/2    อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว ประกาศ และบทร้อยกรองสั้นๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน 

ต 1.2 ม. 2/2    ใช้คำขอร้อง  ให้คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายตามสถานการณ์

ต 1.2 ม. 2/3    พูดและเขียนแสดงความต้องการ เสนอและให้ความช่วยเหลือ ตอบรับและปฏิเสธการให้ความช่วยเหลือ ในสถานการณ์ต่างๆ อย่างเหมาะสม

 จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. รู้และเข้าใจคำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาในการสื่อสารเกี่ยวกับที่ตั้งของสถานที่ต่าง ๆ ในเมือง

2. ถามและตอบเกี่ยวกับสถานที่ต่าง ๆ ในเมืองได้

             ด้านทักษะและกระบวนการ

1. ออกเสียงคำศัพท์ที่ตั้งของสถานที่ต่าง ๆ ในเมืองได้

2. พูดสนทนาเกี่ยวกับที่ตั้งของสถานที่ต่าง ๆ ในเมืองได้.

การวัดผลและประเมินผล

 วิธีการ   นักเรียนทำใบงานและกิจกรรมในชั้นเรียน                

 เครื่องมือ  ใบงานที่ 1 Places around Us A

                  ใบงานที่ 1 Places around Us B  

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่3 เรื่อง Places
ชั่วโมง Places
เรื่อง Getting around (1) 8 ส.ค. 66 (มีใบงาน)