การสื่อสารเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องปรุง และส่วนประกอบของอาหาร โดยใช้คำศัพท์ และโครงสร้างภาษาที่ถูกต้อง
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.2/2 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายง่าย ๆ ที่ฟังและอ่าน
ต 2.1 ม.2/2 ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะกับบุคคลและโอกาสตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต 3.1 ม.2/2 ค้นคว้า รวบรวมและสรุปข้อมูล/ ข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้และนำเสนอด้วยการพูดหรือการเขียน
ต 4.1 ม.2/2 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/ สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้น ในห้องเรียนสถานศึกษา
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. รู้และเข้าใจคำศัพท์และโครงสร้างภาษาที่ใช้สื่อสารเกี่ยวกับเครื่องปรุง และส่วนประกอบของอาหาร
2. ถามและตอบ รวมทั้งเล่าเรื่องเกี่ยวกับเครื่องปรุง และส่วนประกอบของอาหารได้
ด้านทักษะและกระบวนการ
1. ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับเครื่องปรุง และส่วนประกอบของอาหารได้
2. เขียนบรรยายการใช้เครื่องปรุง และส่วนประกอบของอาหารได้
วิธีการ
นักเรียนทำกิจกรรม Preparing Food
เครื่องมือ
กิจกรรม Preparing Food