สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องปรุง และส่วนประกอบของอาหาร โดยใช้คำศัพท์ และโครงสร้างภาษาที่ถูกต้อง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ม.2/2 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ  คำชี้แจง และคำอธิบายง่าย ๆ ที่ฟังและอ่าน

ต 2.1 ม.2/2 ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะกับบุคคลและโอกาสตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ต 3.1 ม.2/2 ค้นคว้า รวบรวมและสรุปข้อมูล/ ข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้และนำเสนอด้วยการพูดหรือการเขียน

ต 4.1 ม.2/2 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/ สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้น ในห้องเรียนสถานศึกษา

 จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. รู้และเข้าใจคำศัพท์และโครงสร้างภาษาที่ใช้สื่อสารเกี่ยวกับเครื่องปรุง และส่วนประกอบของอาหาร

2. ถามและตอบ รวมทั้งเล่าเรื่องเกี่ยวกับเครื่องปรุง และส่วนประกอบของอาหารได้

ด้านทักษะและกระบวนการ

1. ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับเครื่องปรุง และส่วนประกอบของอาหารได้

2. เขียนบรรยายการใช้เครื่องปรุง และส่วนประกอบของอาหารได้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ  

นักเรียนทำกิจกรรม Preparing Food          

เครื่องมือ  

กิจกรรม  Preparing Food         

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่2 เรื่อง Food
ชั่วโมง Food
เรื่อง What Are the Ingredients? ศ. 30 มิ.ย. 66 (มีบัตรคำ บัตรภาพ และแถบประโยค)