คำศัพท์และประโยคในการเชิดหุ่นนิทานภาษาอังกฤษด้วยหุ่นนิ้วมือเรื่อง Goldilocks and the Three Bears
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.4/1 ปฏิบัติตามคำสั่งง่าย ๆ ที่ฟัง
ต 1.1 ป.4/2 อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ อ่านกลุ่มคำ ประโยค ข้อความง่าย ๆ และบทพูดเข้าจังหวะถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.2 ป.4/1 พูดโต้ตอบด้วยคำสั้น ๆ ง่าย ในการสื่อสารระหว่างบุคคลตามแบบที่ฟัง
ต 1.3 ป.4/1 พูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) ออกเสียงบอกความหมายคำศัพท์และประโยคเกี่ยวกับการทำหุ่นนิ้วมือได้
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) เข้าใจคำสั่งและปฏิบัติตามขั้นตอนการทำหุ่นนิ้วมือได้
2) แสดงบทบาทสมมุติโดยการใช้หุ่นนิ้วมือได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) มีเจตคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ
1. ประเมินการออกเสียงคำ/ประโยค
2. ประเมินการเขียนบรรยาย
3. ตรวจใบงาน/ผลงาน
4. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
5. ประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน