การเรียนรู้คำศัพท์ และโครงสร้างประโยค เกี่ยวกับกิจวัตรประจำวันจะทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษา เพื่อสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและ นำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.4/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้องและคำแนะนำ (Instructions) ง่าย ๆ ที่ฟังหรืออ่าน
ต 1.1 ป.4/2 อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ อ่านกลุ่มคำประโยค ข้อความง่าย ๆ และบทพูดเข้าจังหวะถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.1 ป.4/3 เลือก/ระบุภาพหรือสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยคและข้อความสั้น ๆ ที่ฟังหรืออ่าน
ต 1.2 ป.4/1 พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล
ต 1.2 ป.4/4 พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อนและครอบครัว
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
บอกความหมายของกลุ่มคำเกี่ยวกับกิจวัตรประจำวัน/งานบ้านได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
พูดขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองในเรื่องกิจวัตรประจำวัน/งานบ้านได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
มีเจตคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ
1. ประเมินการพูด ให้ข้อมูลเกี่ยวกับกิจวัตรประจำวันของตนเอง
2. ตรวจใบงาน/ผลงาน
3. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
4. ประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน