การเรียนรู้ เกี่ยวกับคำ กลุ่มคำ ประโยค และบทอ่านเกี่ยวกับบุคคลในครอบครัว
ทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์ในห้องเรียน และสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.4/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้องและคำแนะนำ (Instructions) ง่าย ๆ ที่ฟังหรืออ่าน
ต 1.1 ป.4/2 อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ อ่านกลุ่มคำประโยค ข้อความง่าย ๆ และบทพูดเข้าจังหวะ
ต 1.1 ป.4/4 ตอบคำถามจากการฟังและอ่านประโยคบทสนทนาและนิทานง่าย ๆ
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1. อ่านออกเสียงคำสะกดคำกลุ่มคำ ประโยค ข้อความง่าย ๆ และบอกความหมายได้ถูกต้อง
2. ตอบคำถามจากเนื้อเรื่องที่อ่านได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
1. ใช้ภาษาเกี่ยวกับสถานการณ์ในห้องเรียนได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1. มีเจตคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ
1. ประเมินการพูดข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง
2. ตรวจใบงาน
3. ประเมินความซื่อสัตย์สุจริต มีวินัย ใฝ่เรียนรู้ และมุ่งมั่น ในการทำงาน
4. ประเมินความสามารถในการสื่อสาร การคิด และการใช้ทักษะชีวิต
5. ประเมินตนเองเป็นรายบุคคล