การเรียนรู้เกี่ยวกับคำศัพท์ โครงสร้างที่ใช้ในการพูดเพื่อขอและให้ข้อมูลรวมถึงการบอกความสัมพันธ์ และอาชีพของสมาชิกในครอบครัวทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในห้องเรียนและสามารถนำไปใช้ในการสื่อสาร
ในชีวิตจริงได้อย่างเหมาะสม
ตัวชี้วัด
ต1.1 ป.4/2 อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ อ่านกลุ่มคำ ประโยค ข้อความง่าย ๆ และบทพูดเข้าจังหวะ
ต1.2 ป.4/1 พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล
ต1.2 ป.4/4 พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อนและครอบครัว
ต1.3 ป.4/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว
ต1.3 ป.4/2 พูด/วาดภาพแสดงความสัมพันธ์ของสิ่งต่าง ๆ ใกล้ตัวตามที่ฟังหรืออ่าน
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1. ออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
2. สะกดและบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับญาติพี่น้องได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
1. พูดเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับญาติพี่น้องจากแผนผังครอบครัวได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1. มีเจตคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ
1. ประเมินการพูดเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของสมาชิกในครอบครัว
2. ประเมินการตรวจใบงาน
3. ประเมินความซื่อสัตย์สุจริต ความมีวินัย ความใฝ่เรียนรู้ และความมุ่งมั่นในการทำงาน
4. ประเมินความสามารถในสื่อสาร การคิดและการใช้ทักษะชีวิต
5. การประเมินตนเอง