สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การแก้โจทย์ปัญหา เริ่มจากการทำความเข้าใจปัญหา วางแผนแก้ปัญหา ดำเนินการตามแผน แสดงวิธีทำ และตรวจสอบความสมเหตุสมผล 

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 1.1 ป.4/12 สร้างโจทย์ปัญหา 2 ขั้นตอนของจำนวนนับที่มากกว่า 100,000 และ 0

จุดประสงค์การเรียนรู้   

เพื่อให้นักเรียนสามารถสร้างโจทย์ปัญหาการคูณและการหารจากสถานการณ์ที่กำหนดให้ พร้อมทั้งหาคำตอบและแสดงวิธีทำ

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด 1.44

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 1 จำนวนนับและการบวก การลบ การคูณ การหาร
ชั่วโมง หน่วยย่อยที่ 1.3 การคูณ การหาร
เรื่อง การสร้างโจทย์ปัญหาการคูณ การหาร จากประโยคสัญลักษณ์ที่กำหนด 9 ส.ค. 66 (มีแบบฝึกหัด)