การเรียงลำดับจำนวนทำได้โดยเปรียบเทียบจำนวนทีละคู่ แล้วเรียงลำดับจากน้อยไปมากหรือมากไปน้อย
ตัวชี้วัด
ค 1.1 ป.1/1 บอกจำนวนของสิ่งต่าง ๆ แสดงสิ่งต่าง ๆ ตามจำนวนที่กำหนด อ่านและเขียนตัวเลขฮินดูอารบิก ตัวเลขไทยแสดงจำนวนนับไม่เกิน 100 และ 0
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. เพื่อให้นักเรียนสามารถเรียงลำดับจำนวนนับไม่เกิน 5 สามถึงห้าจำนวน
1. ตรวจแบบฝึกหัด 1.7
2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้