ความสัมพันธ์ของจำนวนแบบส่วนย่อย – ส่วนรวม เป็นการเขียนแสดงจำนวนในรูปของจำนวน 2 จำนวนหรือมากกว่า 2 จำนวน
ตัวชี้วัด
ค 1.1 ป.1/1 บอกจำนวนของสิ่งต่าง ๆ แสดงสิ่งต่าง ๆ ตามจำนวนที่กำหนด อ่านและเขียนตัวเลขฮินดูอารบิก ตัวเลขไทยแสดงจำนวนนับไม่เกิน 100 และ 0
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. เพื่อให้นักเรียนสามารถแสดงความสัมพันธ์ของจำนวนแบบส่วนย่อย – ส่วนรวม
1. ตรวจแบบฝึกหัด 1.6
2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้