สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ปัญหาความขัดแย้งเกิดได้จากหลายสาเหตุ การลดปัญหาความขัดแย้งด้วยสันติวิธี จะทำให้ทุกคนอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างมีความสุข

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ป. ๔/๕ เสนอวิธีการที่จะอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขในชีวิตประจำวัน

การวัดผลและประเมินผล

1 ประเมินการบอกความหมายของความขัดแย้งได้

2 ประเมินยกตัวอย่างสถานการณ์ความขัดแย้งที่เกิดจากความคิดเห็นและความขัดแย้งที่เกิดจากการกระทำ

3 ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

4 ประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 การอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขตามวิถีประชาธิปไตย
ชั่วโมง การอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขตามวิถีประชาธิปไตย
เรื่อง ความขัดแย้ง 18 ส.ค. 66 (มีใบงาน)