ใช้คำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาในการสื่อสารเกี่ยวกับสถานที่ตั้ง เพื่อถามและตอบเกี่ยวกับสถานที่ตั้งและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรมที่สามารถทำได้ในสถานที่ต่าง ๆ
ด้านความรู้
1. รู้และเข้าใจคำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาในการบอกที่ตั้งและสถานที่จากสถานการณ์ที่กำหนดได้ถูกต้องตามโครงสร้างประโยค
2. ถามและตอบเกี่ยวกับกิจกรรมที่สามารถทำได้ในสถานที่ต่างๆ
ด้านทักษะและกระบวนการ
1. ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับสถานที่
2. เขียนบรรยายเรื่องเกี่ยวกับการบอกที่ตั้งและสถานที่จากสถานการณ์ที่กำหนด
ด้านคุณลักษณะ
1. มีวินัย
2. ใฝ่เรียนรู้
3. กล้าแสดงออก
4. มุ่งมั่นในการทำงาน
8.1 วิธีการ
1. ประเมินการออกเสียงคำศัพท์และการเขียนประโยค (จากสถานการณ์ที่กำหนด)
2. ตรวจผลงานนักเรียน
3. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
8.2 เครื่องมือ
1. แบบประเมินใบงาน
2. แบบเฉลยใบงาน
3. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์