สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 ภูมิอากาศในทวีปเอเชียมีความคล้ายคลึงและแตกต่างกัน ซึ่งมีอิทธิพลต่อพืชพรรณธรรมชาติและการดำเนินชีวิตของประชากร

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

7.2 จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. นักเรียนอธิบายลักษณะของภูมิอากาศของทวีปเอเชียได้

2. นักเรียนอธิบายลักษณะของพืชพรรณของทวีปเอเชียได้  

ด้านทักษะกระบวนการ

1. วิเคราะห์อิทธิพลของภูมิอากาศที่มีผลต่อพืชพรรณธรรมชาติและการดำเนินชีวิตของประชากรใน ทวีปเอเชียได้

2. นักเรียนสามารถเสนอแนวทางการประยุกต์ใช้ความรู้เรื่องเขตภูมิอากาศได้

            ด้านคุณลักษณะ

                        คุณลักษณะอันพึงประสงค์

                        1. ใฝ่เรียนรู้

                        2. มุ่งมั่นในการทำงาน

                        คุณลักษณะเฉพาะ

                        เห็นความสำคัญของลักษณะภูมิอากาศและพืชพรรณของทวีปเอเชียจากการทำกิจกรรมได้

การวัดผลและประเมินผล

8.1 วิธีการ

1. การตอบคำถาม

2. การตอบคำถามในใบกิจกรรมที่ 9

8.2 เครื่องมือ

1. คำถามนำ

2. แบบประเมินการเรียนรู้ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 9

3. เกณฑ์คุณภาพการประเมิน (Rubric)

4. การตรวจคำตอบจากใบกิจกรรม

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เอเชีย ออสเตรเลีย : ความเหมือนและความต่าง
ชั่วโมง เอเชีย ออสเตรเลีย : ความเหมือนและความต่าง
เรื่อง ภูมิอากาศและพืชพรรณธรรมชาติในทวีปเอเชีย (1) 2 มิ.ย. 66 (มีใบความรู้ และใบกิจกรรม)