สัตว์แต่ละชนิดมีส่วนต่าง ๆ หลายส่วน ซึ่งแต่ละส่วนมีลักษณะแตกต่างกัน เช่น ตามี 2 ตา เป็นวงกลม หูมี 2 หู จมูกมี 2 รู ปากมี 1 ปากเป็นช่องว่าง ขามี 4 ขาและเท้าแบบแบน
ตัวชี้วัด
ว 1.2 ป.1/1 ระบุชื่อ บรรยายลักษณะและบอกหน้าที่ของส่วนต่าง ๆ ของร่างกายมนุษย์ สัตว์และพืช รวมทั้งบรรยายการทำหน้าที่ร่วมกันของส่วนต่าง ๆ ของร่างกายมนุษย์ในการทำกิจกรรมต่าง ๆ จากข้อมูลที่รวบรวมได้
จุดประสงค์
1.ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- ระบุและบรรยายลักษณะของส่วนต่าง ๆ ของสัตว์
2. ด้านทักษะกระบวนการ (P)
- สังเกตลักษณะของส่วนต่าง ๆ ของสัตว์
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มุ่งมั่นในการทำงาน
1. ประเมินความรู้เรื่องลักษณะส่วนต่าง ๆ ของสัตว์จากการตอบคำถามในชั้นเรียนและการทำใบงาน (K)
2. ประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในการทำกิจกรรมจากแบบประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ (P)
3. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์จากแบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ (A)