เพื่อให้ผู้เรียนสามารถตีความสัญลักษณ์พื้นฐานในโน้ตสากล ได้แก่ บันไดเสียง เครื่องหมายแปลงเสียง และเครื่องหมายประจำกุญแจเสียงไม่เกิน 2 ชาร์ป และ 2 แฟล็ต
เพื่อให้ผู้เรียนสามารถตีความเครื่องหมายในโน้ตดนตรีสากล ได้แก่ เครื่องหมายความเข้มเสียง เส้นคู่กั้นห้อง เครื่องหมายการควบคุมลักษณะเสียง และเครื่องหมายซ้ำ
ด้านทักษะและกระบวนการ
เพื่อให้ผู้เรียนสามารถอ่าน เขียน และร้องโน้ตในกุญแจโซ อัตราจังหวะธรรมดา และเครื่องหมายประจำกุญแจเสียงไม่เกิน 2 ชาร์ป และ 2 แฟล็ต ที่มีเครื่องหมายความเข้มเสียง เส้นคู่กั้นห้อง เครื่องหมายการควบคุมลักษณะเสียง และเครื่องหมายซ้ำ
ด้านคุณลักษณะ
1. เพื่อให้ผู้เรียนมีวินัย
2. เพื่อให้ผู้เรียนใฝ่เรียนรู้
3. เพื่อให้ผู้เรียนมุ่งมั่นในการทำงาน
วิธีการ
1. การประเมินความรู้ เรื่อง เครื่องหมายในโน้ตดนตรีสากล
2. การประเมินทักษะ เรื่อง เครื่องหมายในโน้ตดนตรีสากล