การเรียนรู้คำศัพท์และประโยคเกี่ยวกับจำนวน 1-50 การถาม-ตอบ การพูดขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับจำนวน การพูดและเขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับจำนวนเขียนบรรยายเกี่ยวกับสิ่งของตนเอง ทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์จริงในห้องเรียนและสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างมั่นใจ
ตัวชี้วัด
ต1.1 ป.3/2 อ่านออกเสียงสะกดคำ อ่านกลุ่มคำ ประโยคและบทพูดเข้าจังหวะ (chant) ง่ายๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต1.1 ป.3/3 เลือก/ระบุภาพ หรือสัญลักษณ์ตรงตามความหมายของกลุ่มคำและประโยคที่ฟัง
ต1.3 ป.3/1 พูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) ออกเสียงคำศัพท์ one–fifty ได้
2) บอกความหมายของคำศัพท์ และประโยคเกี่ยวกับจำนวนone–fifty
ทักษะ/กระบวนการ (P)
1) พูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับจำนวน 1–50 ได้
2) เขียนบรรยายเกี่ยวกับสิ่งของของตนเองที่มีได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) มีเจตคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ
1. ตรวจใบงาน
2. แบบประเมิน 2, 5, 9 และ 10