การเรียนรู้คำศัพท์และประโยคที่ใช้สนทนาเกี่ยวกับจำนวน one to fifty การพูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งของในห้องเรียน จำนวนสิ่งของในห้องเรียน การบรรยายเกี่ยวกับจำนวนสิ่งของในห้องเรียน การอ่านและเขียนเกี่ยวกับจำนวนสิ่งของในห้องเรียน ทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์จริงในห้องเรียนและสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างมั่นใจ
ตัวชี้วัด
ต1.1 ป.3/2 อ่านออกเสียงสะกดคำ อ่านกลุ่มคำ ประโยคและบทพูดเข้าจังหวะ (Chant) ง่าย ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต1.1 ป.3/3 เลือก/ระบุภาพ หรือสัญลักษณ์ตรงตามความหมายของกลุ่มคำและประโยคที่ฟัง
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) ออกเสียงคำศัพท์ one–fifty ได้
2) บอกความหมายของคำศัพท์ และประโยคเกี่ยวกับจำนวน one–fifty
ทักษะ/กระบวนการ (P)
1) พูดให้ข้อมูลสิ่งของเกี่ยวกับจำนวนสิ่งของในห้องเรียนได้
2) อ่านและเขียนเกี่ยวกับจำนวนสิ่งของในห้องเรียนได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) มีเจตคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ
1. ตรวจใบงาน
2. แบบประเมิน 2, 5, 9 และ 10