สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

อัตราส่วนที่แสดงการเปรียบเทียบระหว่างความยาวในภาพหรือแผนที่กับความจริงเรียกว่า มาตราส่วน โดยระยะห่างอาจมีหน่วยเดียวกันหรือหน่วยต่างกันก็ได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

เพื่อให้นักเรียนสามารถนำความรู้เรื่องมาตราส่วนไปใช้ในการอ่านแผนผังและแผนที่เพื่อบอกความยาวจริงได้อย่างถูกต้อง

ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

เพื่อให้นักเรียนสามารถ

1.ให้เหตุผล

2.สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

- ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด

- สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

เครื่องมือ

- แบบฝึกหัด 4.15

- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 4 เรื่อง ร้อยละ
ชั่วโมง ร้อยละ
เรื่อง มาตราส่วน 8 ก.ย. 66 (มีแบบฝึกหัด และใบกิจกรรม)