การแก้โจทย์ปัญหาทศนิยม เริ่มจากการทำความเข้าใจปัญหา วางแผนแก้ปัญหา ดำเนินการตามแผน แสดงวิธีหาคำตอบ พร้อมทั้งตรวจสอบคำตอบ
ด้านความรู้
เพื่อให้นักเรียนสามารถแสดงวิธีแก้โจทย์ปัญหาทศนิยม 3 ขั้นตอน
ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
เพื่อให้นักเรียนสามารถ
1. แก้ปัญหา
2. ให้เหตุผล
3. สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
วิธีการ
- ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด
- สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
เครื่องมือ
- แบบฝึกหัด 3.12
- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์