การหารทศนิยมหรือจำนวนนับด้วยทศนิยม 1 ตำแหน่ง 2 ตำแหน่ง หรือ 3 ตำแหน่ง อาจทำได้โดยเขียนทศนิยมในรูปเศษส่วน แล้วหาผลหาร จากนั้นเขียนผลหารในรูปทศนิยม
ด้านความรู้
เพื่อให้นักเรียนสามารถหาผลหารทศนิยมหรือจำนวนนับ ด้วยทศนิยม 1 ตำแหน่ง 2 ตำแหน่ง หรือ 3 ตำแหน่ง โดยใช้ความสัมพันธ์ของทศนิยมกับเศษส่วน
ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
เพื่อให้นักเรียนสามารถ
1. ให้เหตุผล
2. สื่อสาร และสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
วิธีการ
- ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด
- สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
เครื่องมือ
- แบบฝึกหัด 3.3
- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์