สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

สื่อโฆษณาเป็นสื่อที่ดึงดูดใจผู้ฟัง และผู้ดูได้สูง การรับสื่อเหล่านี้จะต้องรู้จักวิเคราะห์ความน่าเชื่อถือข้อเท็จจริงของสื่อก่อนตัดสินใจเชื่อข้อมูลต่าง ๆ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ป. 6/3  วิเคราะห์ความน่าเชื่อถือจากการฟังและดูสื่อโฆษณาอย่างมีเหตุผล

ป. 6/6  มีมารยาทในการฟัง การดู และการพูด

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. อธิบายหลักการวิเคราะห์ความน่าเชื่อถือจากการฟังและดูสื่อโฆษณาได้  

2. วิเคราะห์ความน่าเชื่อถือจากการฟังและดูสื่อโฆษณาได้

3. เห็นประโยชน์ของการวิเคราะห์ความน่าเชื่อถือจากการฟังและดูสื่อโฆษณา

การวัดผลและประเมินผล

ใบงาน เรื่อง การวิเคราะห์ความน่าเชื่อถือจากสื่อโฆษณา

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 8 อ่านอย่างมีวิจารณญาณ
ชั่วโมง อ่านอย่างมีวิจารณญาณ
เรื่อง การวิเคราะห์ความน่าเชื่อถือจากสื่อโฆษณา (1) 25 ก.ย. 66 (มีใบงาน และใบความรู้)