การหาเลขโดดที่หายไปในหลักต่าง ๆ ของการบวกและการลบในแนวตั้ง อาจทำได้โดยใช้การนับต่อ การนับถอยหลัง หรือใช้ความสัมพันธ์ของการบวกและการลบ
ตัวชี้วัด
ค 1.1 ป.3/5
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. หาเลขโดดที่หายไปจากตำแหน่งที่แสดงการตั้งบวกจำนวนนับไม่เกิน 100,000
2. หาเลขโดดที่หายไปจากตำแหน่งที่แสดงการตั้งลบจำนวนนับที่ผลลัพธ์ไม่เกิน 100,000
3. แก้ปัญหา
4. สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
1. ตรวจแบบฝึกหัด
2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้