ปัจจุบันการรับประทานอาหารมีความหลากหลาย ดังนั้นนักเรียนจำเป็นต้องเรียนรู้ความหมายและการออกเสียงคำศัพท์และประโยคที่เกี่ยวกับอาหารกลุ่มต่าง ๆ การอธิบายกลุ่มอาหาร สารอาหารและประโยชน์ของอาหารกลุ่มต่าง ๆ พร้อมกับสามารถบอกส่วนประกอบในอาหารที่รับประทานในแต่ละเมนู เพื่อประโยชน์ในชีวิตประจำวัน และสามารถสื่อสารอย่างถูกต้อง
ตัวชี้วัด
ต 1.2 ป.6/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองเพื่อนครอบครัวและเรื่องใกล้ตัว
ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำน้ำเสียงและกิริยาท่าทางอย่างสุภาพเหมาะสมตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต 3.1 ป.6/1 ค้นคว้ารวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน
ต 4.2 ป.6/1 ใช้ภาษาต่างประเทศในการสืบค้นและรวบรวมข้อมูล ต่าง ๆ
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- ออกเสียง และบอกความหมายคำศัพท์/ประโยคเกี่ยวกับอาหารได้ถูกต้อง
- จัดกลุ่มอาหารได้ตรงตามที่กำหนดให้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
นักเรียนเห็นความสำคัญของการรับประทานอาหารที่ถูกหลักโภชนาการ
1. ใบงานที่ 7 เรื่อง Unmuddle the Meals
2. การออกเสียง และบอกความหมายคำศัพท์/ประโยคเกี่ยวกับอาหาร
3. การจัดกลุ่มอาหาร
4. การพูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับการรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ