สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ปัจจุบันการรับประทานอาหารมีความหลากหลาย ดังนั้นนักเรียนจำเป็นต้องเรียนรู้ความหมายและการออกเสียงคำศัพท์และประโยคที่เกี่ยวกับอาหารกลุ่มต่าง ๆ การอธิบายกลุ่มอาหาร สารอาหารและประโยชน์ของอาหารกลุ่มต่าง ๆ พร้อมกับสามารถบอกส่วนประกอบในอาหารที่รับประทานในแต่ละเมนู เพื่อประโยชน์ในชีวิตประจำวัน และสามารถสื่อสารอย่างถูกต้อง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.2 ป.6/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองเพื่อนครอบครัวและเรื่องใกล้ตัว

ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำน้ำเสียงและกิริยาท่าทางอย่างสุภาพเหมาะสมตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ต 3.1 ป.6/1 ค้นคว้ารวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน

ต 4.2 ป.6/1 ใช้ภาษาต่างประเทศในการสืบค้นและรวบรวมข้อมูล ต่าง ๆ

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- ออกเสียง และบอกความหมายคำศัพท์/ประโยคเกี่ยวกับอาหารได้ถูกต้อง

- จัดกลุ่มอาหารได้ตรงตามที่กำหนดให้

ทักษะ/กระบวนการ (P)

ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

นักเรียนเห็นความสำคัญของการรับประทานอาหารที่ถูกหลักโภชนาการ

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 7 เรื่อง Unmuddle the Meals

2. การออกเสียง และบอกความหมายคำศัพท์/ประโยคเกี่ยวกับอาหาร

3. การจัดกลุ่มอาหาร

4. การพูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับการรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 3 เรื่อง Healthy Living
ชั่วโมง Healthy Living
เรื่อง Unmuddle the Meals 15 ก.ย. 66 (มีใบงาน)