การเจ็บป่วยเป็นสิ่งที่เกิดได้ทุกช่วงวัยดังนั้นนักเรียนควรได้ฝึกทักษะการสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการสอบถามอาการเจ็บป่วยการให้และการรับฟังคำแนะนำและการสนทนาเพื่อถามและแสดงความรู้สึก
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.6/3 เลือก/ระบุประโยคหรือข้อความสั้นๆตรงตามภาพสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายที่อ่าน
ต 1.2 ป.6/1 พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล
ต 1.2 ป.6/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองเพื่อนครอบครัวและเรื่องใกล้ตัว
ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำน้ำเสียงและกิริยาท่าทางอย่างสุภาพเหมาะสมตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต 4.1 ป.6/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
ออกเสียงและบอกความหมายของคำศัพท์และบทอ่านที่เกี่ยวกับความรู้สึกได้ถูกต้อง
ทักษะ/กระบวนการ (P)
ตอบคำถามจากบทอ่านที่กำหนดให้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ
1. ใบงานที่ 2 เรื่อง Amy’s Birthday
2. การออกเสียงและบอกความหมายของคำศัพท์และบทอ่านเกี่ยวกับความรู้สึก
3. การตอบคำถามจากบทอ่านที่กำหนดให้