การเรียนรู้ คำศัพท์และประโยคเกี่ยวกับทิศทางการเดินทาง การถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับทิศทางการเดินทางทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์ในห้องเรียนและสถานศึกษา และยังสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างเหมาะสม
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียงข้อความนิทาน และบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.1 ป.6/3 เลือก/ระบุประโยค หรือข้อความสั้น ๆ ตรงตามภาพ สัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายที่อ่าน
ต 1.2 ป.6/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว
ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพ เหมาะสมตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต 4.1 ป.6/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
ออกเสียง และบอกความหมายคำศัพท์/ประโยคการบอกทิศทางได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
ถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับทิศทางการเดินทางได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ
1. ใบงาน เรื่อง How Can I Get There?
2. การออกเสียงและบอกความหมายคำศัพท์/ประโยคการบอกทิศทาง
3. การถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับทิศทางการเดินทาง