การเรียนรู้คำศัพท์ และประโยคเกี่ยวกับสถานที่ในโรงเรียน การถามและให้ข้อมูลสถานที่ในโรงเรียนทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์ในห้องเรียนและสถานศึกษาและยังสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างเหมาะสม
ตัวชี้วัด
ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยา ท่าทางอย่างสุภาพและเหมาะสมตามมารยาททางสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต 3.1 ป.6/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งการเรียนรู้ และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน
ต 4.1 ป.6/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
ใช้คำบุพบทบอกตำแหน่งของสถานที่ต่าง ๆ ในโรงเรียนได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
ถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ในโรงเรียนได้
วาดแผนผังและเขียนบอกตำแหน่งสถานที่ต่าง ๆ ในโรงเรียนได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
นักเรียนรู้จักมารยาทในการถามทางหรือการขัดจังหวะผู้อื่น
1. ใบงานที่ 10 School Map
2. การใช้คำบุพบทบอกตำแหน่งของสถานที่ต่าง ๆ ในโรงเรียนได้
3. การถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ในโรงเรียนได้
4. การวาดแผนผังและเขียนบอกตำแหน่งสถานที่ต่าง ๆ ในโรงเรียนได้