การเรียนรู้คำศัพท์ และประโยคที่ใช้บอกขั้นตอนการทำบัตรอวยพร การทำเกม จะทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาเพื่อสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและโรงเรียนได้อย่างเหมาะสม
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียงข้อความ นิทานและบทกลอนสั้นๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยา ท่าทางอย่างสุภาพและเหมาะสมตามมารยาททางสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต 2.1 ป.6/3 เข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมตามความสนใจ
ต 3.1 ป.6/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้และนำเสนอ ด้วยการพูด/การเขียน
ต 4.1 ป.6/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
ออกเสียง และบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำงานได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
ปฏิบัติตามขั้นตอนการทำงานได้ถูกต้อง
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ
1. เกม Word Search
2. การออกเสียง และบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำงาน
3. การปฏิบัติตามขั้นตอนการทำงาน