สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์และประโยคที่ใช้ในการถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิชาที่เรียน ตารางเรียน กิจกรรมการเรียนของแต่ละวิชาทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์จริงในห้องเรียนและสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างมั่นใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียงข้อความ นิทาน และบทกลอน สั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต 1.1 ป.6/3 เลือก/ระบุประโยค หรือข้อความสั้น ๆ ตรงตามภาพ สัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายที่อ่าน

ต 1.3 ป.6/3 พูด/เขียนแสดงความคิดเห็น  เกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ใกล้ตัว

ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพ เหมาะสม ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ต 3.1 ป.6/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งการเรียนรู้ และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

ออกเสียงและบอกความหมายคำศัพท์ ข้อความ และประโยคเกี่ยวกับกิจกรรมที่ทำในชีวิตประจำวันได้

ทักษะ/กระบวนการ (P)

ถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรมที่ทำในชีวิตประจำวันได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

นักเรียนเห็นความสำคัญของภาษาอังกฤษที่ใช้ในชีวิตประจำวัน

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 2 Write and Match

2. การออกเสียงและบอกความหมายคำศัพท์ ข้อความ และประโยคเกี่ยวกับกิจกรรมที่ทำในชีวิตประจำวัน

3. การถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรมที่ทำในชีวิตประจำวัน

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 2 เรื่อง School Life
ชั่วโมง School Life
เรื่อง What I Learn (2) 7 ก.ค. 66 (มีใบงาน)