สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

       การเรียนรู้คำศัพท์ และประโยคในนิทาน การอ่านการฟัง และการเขียนเล่านิทานเรื่อง Goldilocks and the Three Bears ทำให้นักเรียนได้ฝึกอ่านออกเสียงข้อความ นิทานและบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่านเพื่อเป็นพื้นฐานในการอ่านต่อไป

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.6/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง และคำแนะนำที่ฟังและอ่าน

ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียงข้อความนิทาน และบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต 1.1 ป.6/4 บอกใจความสำคัญ  และตอบคำถามจากการฟัง และอ่านบทสนทนานิทานง่าย ๆ และเรื่องเล่า

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) ออกเสียงคำศัพท์และประโยคในนิทานได้

ทักษะ/กระบวนการ (P)

1) ฟังนิทานแล้วบอกรายละเอียดได้

2) ฟังนิทานแล้วเรียงลำดับเหตุการณ์ได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ

2) นักเรียนตระหนักถึงมารยาททางสังคม

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 1 Sequencing Story 

2. การออกเสียงคำศัพท์และประโยคในนิทาน

3. การฟังนิทานแล้วบอกรายละเอียด    

4. การฟังนิทานแล้วเรียงลำดับเหตุการณ์

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 1 All About Me
ชั่วโมง All About Me
เรื่อง Goldilocks and the Three Bears 28 มิ.ย. 66 (มีใบงาน ใบความรู้ และสื่อเสียง)