การเรียนรู้เกี่ยวกับคำศัพท์ โครงสร้างที่ใช้ในการพูดเพื่อขอและให้ข้อมูลรวมถึงการบอกความสัมพันธ์ และอาชีพของสมาชิกในครอบครัวทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในห้องเรียนและสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตจริงได้อย่างเหมาะสม
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.6/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้องและคำแนะนำที่ฟังหรืออ่าน
ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียงข้อความ นิทานและบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.1 ป.6/3 เลือก/ระบุ ประโยคหรือข้อความสั้น ๆ ตรงตามภาพ สัญลักษณ์หรือเครื่องหมายที่อ่าน
ต 1.2 ป.6/4 พูดและเขียน เพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองเพื่อนครอบครัวและเรื่องใกล้ตัว
ต 1.3 ป.6/3 พูด/เขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
ออกเสียงคำศัพท์และบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับอาชีพได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
- พูดขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับอาชีพของบุคคลต่าง ๆ ได้
- พูดประโยคตามโครงสร้างโดยใช้ ‘s ได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
นักเรียนเห็นถึงความสำคัญของการอยู่ร่วมกันในครอบครัว
1. ใบงาน เรื่อง Jack's Family
2. การออกเสียงคำศัพท์และบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับอาชีพ
3. การพูดขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับอาชีพของบุคคลในครอบครัว
4. การพูดประโยคตามโครงสร้างโดยใช้ ‘s