การจัดการทรัพยากรในการผลิตสินค้าและบริการ การใช้ทรัพยากรที่มีอยู่อย่างมีประสิทธิภาพและคุ้มค่า การนำหลักการเศรษฐกิจพอเพียงและ สหกรณ์ ไปใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อการดำรงชีวิตอย่างมีดุลยภาพ
ป.๕/๑ อธิบายปัจจัยการผลิตสินค้าและบริการ
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
บอกหลักการของเศรษฐกิจพอเพียงได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
ความรู้เรื่องปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้ เช่น การทำบัญชีรายรับรายจ่าย
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
ตระหนักถึงการใช้ชีวิตแบบพอเพียงและเดินทางสายกลาง
๑. แบบสังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
๒ แบบประเมินการสังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
๓ แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
๔ แบบสังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม
๕ แบบประเมินผลการนำเสนอผลงานนักเรียน